Menu


BÀI CA NƠI LƯU ĐÀY - Lm. Hạ Đăng

1. Trên bờ sông Ba-by-lon tôi ngồi vời vợi buồn. Đàn treo trên cây tiêu huyền còn gì nữa mà ca có vui gì mà ca. Chiều nay sương lam rơi sóng xô nghe chơi vơi. Gợi nhớ thân lưu đày thêm chùng mối tơ sầu nghe mòn mỏi dâng đầy.
ĐK. Tới bao giờ lạy Chúa tới bao giờ Ngài thôi hết làm ngơ. Bỏ rơi con xót xa một đời trong kiếp sống lưu đày. Khấn xin Ngài hãy xóa kiếp nô lệ bằng hương thánh từ bi. Hãy cho con vững tâm tin thờ bên Chúa nguồn tình thơ.
2. Trên bờ sông trên cây xanh chim trời về ngậm ngùi. Cùng tôi khơi lên kỷ niệm để sưởi ấm vầng tim những cung đàn ngày xưa. Này mây trên cao kia có bay ngang quê tôi. Gởi giúp cho tin này đêm ngày trôi trông chờ sao Ngài vẫn hững hờ.
3. Tôi lặng nghe con tim tôi khát vọng một chân trời. Đầy muôn hương hoa cỏ lạ một dòng suối bình an có chim đùa hòa ca. Thành tâm con giang tay khóc than câu ăn năn. Ngài hãy thương tha tội nhớ lại Ước Giao xưa thôi hờn trách thân con.