Menu


BÀI CA THỐNG HỐI - Lm. Thành Tâm

1. Tôi sẽ chỗi dậy về cùng Cha tôi để thưa với Người: "Con thật có lỗi". Tôi sẽ quay về cùng người anh em mà xưng thú rằng: "Lỗi thật tại tôi". Lạy Chúa! Hãy xót thương con vì con đã sống buông trôi. Còn anh thứ lỗi cho tôi làm phiền đến anh biết bao lần qua.
ĐK. Lạy Chúa! Hãy ban cho con niềm vui của người được Chúa thứ tha. Đời con xin thương đổi mới biết tuân luật Ngài sống theo lòng mến. Này con luôn trông cậy Chúa luôn tin rằng Chúa khoan dung không bến bờ. Hồn con reo vui mừng hát tri ân lòng Chúa luôn luôn yêu thương.
2. Con đã quên rồi Lời Ngài khuyên răn: Kính yêu Chúa Trời thương người anh em. Nên đã bao lần vì lòng ghen tuông mà gieo bất hòa ám hại người thân. Lạy Chúa! Hãy xót thương con vì con xét đoán anh em. Vì con kết án anh em dù rằng chính con xấu xa còn hơn.
3. Tin Chúa nhân từ dạt dào yêu thương tín trung tín thành thương người thống hối. Nên dám xin Ngài vì lòng khoan nhân mà tẩy xóa cho những lỗi lầm qua. Lạy Chúa! Hãy xót thương con Ngài ơi! Hãy xót thương con. Ngài ơi! Hãy thứ tha con giờ này dốc tâm quyết quay về đây.
4. Hỡi Chúa nhân từ Ngài thật công minh thấu xuyên cõi lòng khi Ngài tuyên án. Nhưng khấn xin Ngài vì lòng yêu thương dùng hương xá tội tẩy sạch tội con. Lạy Chúa! Hãy xót thương con Ngài ơi! Hãy xót thương con. Vì con thống hối ăn năn nhiều lần đã quên nghĩa ân Ngài ban.